Quà Tặng Giáng Sinh 2013

Quà tặng giáng sinh cho người yêu

Khắc chữ lên ly thủy tinh làm quà giáng sinh 2012


Tự tạo sản phẩm khắc chữ  lên thủy tinh để làm quà tặng nhân dịp giáng sinh, sinh nhật…không đụng hàng, mang lại sự bất ngờ thú vị cho đối tượng trong lòng mình với chi phí thấp và dễ làm. Bạn sẽ có cơ hội thỏa sức sáng tạo để làm ra sản phẩm điêu khắc thủy tinh ^_^ độc nhất vô nhị cho người yêu.

quà tặng giáng sinh ly thủy tinh khắc chữ

Dưới đây là những công cụ bạn cần:

  • Kem khắc thủy tinh, kính.
  • Cọ sơn.
  • Giấy dán mờ kính (hoặc giấy decal).
  • Dao rọc giấy.
  • Tờ giấy in chữ muốn khắc.
  • Băng keo.
  • Kéo.
  • Đồ thủy tinh cần khắc hình lên.

dụng cụ khắc thủy tinh

Bước đầu tiên là cắt giấy dán mờ kính, bạn nhớ cắt mảnh giấy lớn hơn 2cm so với bản thiết kế của mình trên cả 4 cạnh. Sau đó dán băng keo bên ngoài để cố định giấy, tờ giấy dán mờ kính sẽ trở thành khuôn của bạn. Bạn chú ý đừng để bị nổi bong bóng.

dán giấy decal

Tiếp theo dùng dao rọc giấy để khắc theo chữ  in sẵn. Hãy cắt xuyên qua tất cả các lớp giấy.

cắt chữ làm khuôn

Gỡ bỏ phần chữ được cắt và tờ giấy in. Lúc này chỉ còn lại lớp giấy dán mờ kính với chữ rỗng.

tạo thành khuôn chữ

Đổ keo cắt kính lan rộng lên phần chữ được cắt nhớ đừng để kem tràn ra khỏi mép giấy. Để kem trong 10 phút sau đó gạt kem đó đi rồi bôi kem lại một lần nữa.

đổ keo cắt kính mờ kính lên chữ

Cuối cùng bạn hãy rửa sạch ly trong bồn thép không gỉ hoặc đem ra ngoài rửa. Không được rửa trong bồn sứ.

Chú ý:

  • Trong kem có chứa axit, tốt nhất bạn nên đeo găng tay, tránh xa trẻ em và làm ở nơi thoáng gió.
  • Nếu bạn khắc trên đĩa thủy tinh đựng thức ăn, bạn không nên khắc trong lòng đĩa để đảm bảo vệ sinh.

Minh Mạnh

Single Post Navigation

7 thoughts on “Khắc chữ lên ly thủy tinh làm quà giáng sinh 2012

  1. mình ở hcm thì mua kem khắc kính ở đâu vậy bạn?

    • Bạn có thể ra chợ Kim Biên, ở đó chuyên bán hóa chất, mình nhớ cửa hàng Tân Kim Long – 40 Kim Biên, bạn ra đó hỏi thử xem

      • Chào bạn! Mình đang muốn làm 1 bộ ly có khắc tên như vậy cho cô của mình (vì cô sắp đi xa và có thể k về lại VN nữa) nên mình rất rất muốn làm một cái gì đó đặc biệt cho cô! Mình biết cách này mà tìm gần cả tháng nay mà k thấy chỗ nào có bán loại keo đó! Mình có lên chỗ Tân Kim Long mà bạn chỉ nhưng họ k có bán, hic! Bạn có thể mua dùm mình được k? Mình sẽ gởi lại tiền cho bạn! Hay bạn có thể bán lại cho mình hũ keo bạn đang dùng k? Bạn giúp mình nha bạn! Cám ơn bạn rất nhiều!

      • Lâu lắm rồi mình không có đi mua keo này nữa, keo này là axit flourhidric. Bạn chịu khó ra chợ Kim Biên hỏi ở các cửa hàng hóa chất thử xem, còn không bạn gọi đến số này (08) 3.8538 743 cửa hàng Uy Long cũng là số 40 Kim Biên, P13, Q5 hỏi trước nếu có thì hẵng ra đó mua.

  2. mình hở hà nội. mua kem khắc kính ở đâu thế bạn?

  3. Pingback: 16 món quà giáng sinh tự làm giá rẻ « Quà Tặng Giáng Sinh 2012

Gửi phản hồi

